Lãnh đạo UBND tỉnh dự Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Sáng ngày 11/01/2023, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo có: Đại diện lãnh đạo Vụ Cơ sở vật chất, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Cục Công nghệ thông tin, Vụ Giáo dục thể chất, Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh và sinh viên, Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn giáo dục Việt Nam và đại điện lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Sở Giáo dục và Đào tạo của 63 tỉnh, thành phố.

Chủ trì tại điểm cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo: có sự tham dự của đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Báo Sóc Trăng và Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng cùng dự.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng

Tại Hội nghị, đại diện Vụ Cơ sở vật chất báo cáo chung về tình hình triển khai Chương trình trên toàn quốc, kết quả đã triển khai và phân bổ 92.629 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc đối tượng của Chương trình tại 24 tỉnh, thành phố. Đại diện một số địa phương đã  thông tin, trao đổi các khó khăn, vướng mắc, chia sẽ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cảm ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quan tâm hỗ trợ và trao tặng 15.556 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sóc Trăng với tổng kinh phí tài trợ là hơn 42 tỷ đồng. Chương trình “Sóng và máy tính cho em” có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc đã tiếp sức kịp thời cho học sinh nghèo và cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn được tiếp cận công nghệ thông tin tham gia học tập trực tuyến. Chương trình hỗ trợ máy tính bảng đã tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh nghèo, khó khăn…của tỉnh có cơ hội trao đổi, tương tác và tham gia học tập tốt hơn trong giai đoạn khó khăn của năm học vừa qua.

Kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị các sở giáo dục và đào tạo rà soát lại chất lượng máy tính,  hướng dẫn học sinh quản lý, sử dụng máy tính được phân bổ đảm bảo hiệu quả, thiết thực, đúng mục đích học tập.

Phòng Khoa giáo - Văn xã













Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 333
  • Trong tuần: 6 645
  • Tất cả: 1203728
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.